Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

7 Cách Bố Thí Tốt Nhất Ai Cũng Nên Làm

Bạn muốn làm từ thiện? Bạn chọn cách khi trở lên giàu có rồi mới làm hay thường xuyên làm để trở lên giàu có? Có cho rồi mới có nhận, quy luật này cũng nằm trong luật “Nhân quả”, nhưng làm thế nào để cho đi khi bạn chưa giàu có? Thật đơn giản, hãy áp dụng 7 Cách Bố Thí Để Trở Thành Người Siêu Hạnh Phúc Và Giàu Có sau các bạn nhé!

1. Nhan thí
(Bố thí nụ cười chân thành, gương mặt thân thiện với người đối diện)
Bạn hãy cười với người đối diện thật chân thành, vì người đối diện với bạn (trong mọi lúc, mọi nơi) là Người quan trọng nhất đối với bạn! Vì khi gặp họ, đối diện với họ thì họ trở thành “mảnh ghép thời gian” trong cuộc đời của bạn. Tất nhiên, trước khi cười, bạn hãy quan sát và cảm nhận trạng thái của họ.
 
“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”
Khi cười bằng sự chân thành thì bạn sẽ truyền được năng lượng tích cực cho người nhận nó. Và bạn cũng sẽ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn.
 
Nụ cười mang đến hạnh phúc
Ví dụ, khi bạn đang buồn, đứa con nhỏ bé vô tư đến và cười thật tươi với bạn, đảm bảo bạn sẽ đỡ buồn ngay, và thậm chí còn cười vang được. Nhưng nếu con bạn cũng đến và ôm bạn khóc thì chắc chắn bạn còn khóc to hơn!
Sức mạnh của nụ cười giúp chúng ta khỏe hơn, hạnh phúc hơn, thành công và giàu có hơn!
 
Sức mạnh của nụ cười
Vì vậy, mỗi sáng thức dậy, bạn hãy soi gương và tự thưởng cho mình những nụ cười thật tươi nhé!

2. Nhãn thí
(Bố thí cho người khác ánh mắt hiền từ)
Khi bạn nhìn người khác với ánh mắt hiền từ, họ cảm thấy thật an toàn khi ở bên bạn, mọi người thêm quý mến bạn. Nếu bạn mở cửa hàng kinh doanh mà “Nhan thí và Nhãn thí” với mọi người, kể cả khi họ đến xem mà chưa mua gì, thì chắc chắn việc kinh doanh của bạn sẽ rất phát đạt.

Đối với con cái, bạn nhìn con mình với ánh mắt hiền từ, chắc chắn bạn sẽ hiểu được hết những tâm sự và mong ước của con. Con cái sẽ tin tưởng bạn hơn, và bạn sẽ trở thành người bạn tốt giúp con mình tự tin, thành đạt hơn.
 
Ánh mắt hiền từ mang đến sự thân thiện, tự tin
Đối với người chồng/vợ, bạn nhìn họ với ánh mắt hiền từ, sẽ giúp họ cảm nhận được tình yêu của bạn mỗi ngày, và bạn sẽ có gia đình hạnh phúc hơn.
 
Ánh mắt hiền từ giúp gia đình hạnh phúc hơn
Để có ánh mắt hiền từ thì cần phải rèn luyện cho suy nghĩ của mình thật tích cực, biết yêu thương và quan tâm tới những người xung quanh chúng ta. Vì “đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn”, hãy đọc và nghe nhiều câu chuyện “hạt giống tâm hồn” để có tâm hồn thật đẹp, và ánh mắt hiền từ bạn nhé!

3. Ngôn thí
(Bố thí lời nói hay, giúp người khác vui vẻ, tự tin, có hy vọng)
Những lời nói tích cực, động viên mọi người xung quanh có giá trị rất lớn. Bạn chỉ có thể động viên người khác khi bạn hiểu họ, nhìn thấy điểm tốt của họ, giúp họ cố gắng hơn, tự tin hơn và thành công hơn. Khi bạn động viên được người khác, là bạn đã có thêm những người bạn tốt hơn rồi đó!
 
Lời nói tích cực tạo thành công
Ai cũng có những mặt tích cực và tiêu cực, ai cũng có những sai lầm, ai cũng có một quá khứ! Nhưng họ cũng có những tương lai, và tương lai này lại được xây dựng từ niềm tin của chính họ và của những người xung quanh họ. Nếu bạn biết “chắt lọc tinh hoa” của người khác, thì bạn sẽ có những cộng sự rất tuyệt vời trong mọi hành trình của cuộc đời!

4. Tâm thí
(Bố thí lòng biết ơn)
Khi bạn biết ơn ai hãy nói cho họ biết, lời cảm ơn của bạn sẽ giúp họ vui lắm đấy.
Đôi khi bạn biết ơn việc người khác đã làm cho bạn nhưng bạn ngại không nói lời “cảm ơn” vì cho rằng như vậy là khách sáo, đặc biệt là đối với người thân của bạn. Cứ như vậy bạn sẽ cảm thấy mọi việc họ làm cho bạn là đương nhiên. Tuy nhiên, bạn đang đánh mất cơ hội làm cho bản thân và gia đình hạnh phúc hơn đấy. Vì khi bạn nhận được sự  giúp đỡ của ai, bạn cảm ơn là bạn đã ghi nhận tấm lòng của họ, cả bạn và họ đều cảm thấy hài lòng hơn, hạnh phúc hơn.
 
Biết nói lời cảm ơn giúp cuộc sống tốt đẹp hơn
Người được cảm ơn sẽ cảm thấy vui vẻ hơn và họ sẽ giúp bạn nhiều hơn. Còn bản thân bạn thì trân trọng sự giúp đỡ của mọi người hơn, bạn cũng sẽ ghi nhận và báo đáp lại họ. Sự tốt bụng của bạn sẽ được nuôi dưỡng ngày càng lớn, và bạn sẽ có thói quen giúp đỡ mọi người xung quanh nhiều hơn.
 
Lời cảm ơn chân thành
Cứ như vậy lời cảm ơn chính là nguồn năng lượng nuôi dưỡng những thói quen và hành vi tích cực!
Xã hội của chúng ta sẽ ngày một tốt đẹp hơn!
Vì vậy, hãy thường xuyên nói Cảm ơn khi bạn nhận được sự giúp đỡ của mọi người xung quanh dù việc đó rất đơn giản như mở cửa hộ, lấy hộ cuốn sách, nhường chỗ xe bus, nấu cơm cho bạn ăn,…
 
Cảm ơn bố mẹ, cảm ơn vợ/chồng, cảm ơn con, cảm ơn bạn, cảm ơn an/chị, cảm ơn…
“Trân trọng mới sở hữu, cảm ơn mới vĩnh cửu”
Ở những nước phát triển, mỗi cửa hàng kinh doanh đều rất coi trọng nụ cười tươi chào đón khách và lời cảm ơn khi khách ra về. Điều này làm cho khách hàng hài lòng, luôn cảm thấy được trân trọng và chào đón, và họ sẽ hay quay lại cửa hàng đó. Như vậy, kinh doanh ở những doanh nghiệp biết trân trọng con người sẽ ngày càng phát triển bền vững.

5. Thân thí
(Bố thí hành động nhân ái)
Khi bạn có hành động giúp đỡ những người xung quanh, bạn sẽ nhận được nhiều sự báo đáp tốt lành.
Ví dụ: giúp người già qua đường, chung tay tham gia các hoạt động tình nguyện ở địa phương,…
 
Tình nguyện viên
Muốn giúp đỡ được nhiều người bạn cần có sức khỏe và trí tuệ thật tốt. Giúp bản thân cần có trí tuệ, và giúp người khác cần có phương pháp.

  6. Phòng thí
(Bố thí lòng bao dung)
Sự bao dung là chính là bố thí rất lớn. Khi bạn có lòng bao dung, biết yêu thương muôn loài bạn sẽ có sự thành công vĩ đại. Như mặt đất kia, luôn bao dung tất cả nên có được tất cả.
Sự bao dung đi đôi với sự kiên trì, kiên nhẫn. Để giúp ai đó hiểu một điều gì đó đều cần có thời gian.
 
Lòng bao dung của mẹ giúp con trưởng thành
Muốn xây dựng sự nghiệp lớn, bạn cần chú ý tới những điều sau:
- Khi có đủ tiền, sẽ có đủ người tài
- Khi có đủ khiêm tốn, sẽ có được người tài
- Khi có đủ sự đi trước (hiểu biết/tầm nhìn), sẽ dẫn dắt được người tài
- Khi có đủ sự bao dung, thì sẽ giữ được nhân tài
 
Đến với nhau là sự khởi đầu, làm việc cùng nhau mới tạo thành công
Muốn xây dựng sự nghiệp lớn, bạn cần có sự đoàn kết lớn trong một tập thể lớn, bạn cần có đủ lòng bao dung!


7. Tọa thí
(Giúp người khác đạt được vị trí của mình)
Đây là bố thí cao nhất và khó nhất, nhưng nếu bạn làm được thì bạn sẽ trở thành người siêu giàu có và hạnh phúc!
Ví dụ, khi bạn là trưởng phòng của một công ty, bạn giúp người khác có đủ kỹ năng và kiến thức để đạt vị trí trưởng phòng, như vậy bạn sẽ có cơ hội để đạt được thành tựu lớn hơn, vị trí cao hơn nữa.
 
Tọa thí tạo sức mạnh vĩ đại để cùng xây dựng xã hội tốt đẹp hơn
Khi bạn đạt được thành công trong một công việc nhất định, hãy giúp nhiều người cũng đạt được sự thành công như bạn, và bạn sẽ có sự thành công mới lớn hơn thế rất là nhiều. Sự thành công mới này bao gồm cả hạnh phúc vì đã giúp được nhiều người có cuộc sống tốt đẹp hơn!
Có 3 câu hỏi quan trọng trong cuộc đời, bạn đã biết chưa?
1. Ai là người quan trọng nhất đối với bạn?
- Đó chính là người đối diện với bạn!
2. Thời điểm nào là thời điểm quan trọng nhất?
- Đó chính là thời điểm Hiện tại.
3. Việc làm quan trọng nhất của chúng ta là gì?
- Đó là việc quan tâm người khác.
 
Chân thành cảm ơn bác sĩ Trần Thanh Toàn đã có buổi chia sẻ tuyệt vời về 7 cách bố thí!
Chân thành cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc và chia sẻ bài viết này!

Chúc các bạn luôn vui khỏe, thành công và hạnh phúc!

7 Cách Bố Thí Tốt Nhất Ai Cũng Nên Làm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến